Vào ngày 29 năm 2013, thì ceo của viber đã thông báo trên tài khoản Twitter của minh, để đạt mốc 8 triệu người dùng ở Philippines thì họ không mất đồng nào để quảng cáo sản phẩm cả.

Thông báo trên twitter của ceo viber
Tại Philippines, Viber không quá quan tâm tới các hoạt động quảng bá. Điểm mạnh nhất của Viber tại quốc gia này chính là ứng dụng “chat” đầu tiên đến với người dân. Viber còn hợp tác với một nhà mạng Philippines cung cấp gói trả trước GoUNLI25, cho phép người dùng sử dụng Viber thoải mái mà không lo tới cước dữ liệu. Trong khi đó, những đối thủ như WeChat và KakaoTalk lại “tung hoành” trên quảng cáo truyền hình, mượn hình ảnh người nổi tiếng để thu hút người dùng.
Chiến lược của Viber
Với phiên bản mới nhất phiên bản Viber 4.0 đã cho phép người dùng gửi tin nhắn thoại (tin nhắn âm thanh) bằng việc giữ và nói. Ngay lập tức tin nhắn thoại sẽ chuyển tới người nhận và bạn bè của bạn sẽ nghe thấy bạn khi bạn nói. Nhấn mạnh là Viber 4.0 có thể gửi tin nhắn thoại tức thì, có nghĩa là gần như ngay lập tức bạn của bạn sẽ nghe thấy sau khi bạn nói. Viber đã tạo ra sự khác biệt với các ứng dụng OTT khác bằng cách rút ngắn đáng kể thời gian chờ đợi giữa các tin nhắn bằng giọng nói.

Gọi điện miễn phí vơi viber
Có lẽ chính vì sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu người dùng mà lại hoàn toàn miễn phí nên sự phát triển của Viber nhanh đến vậy không chỉ riêng philippines mà kể cả ở Việt Nam cũng vậy. Điện thoại nào cũng không bỏ qua ứng dụng tuyệt với này.

Thông thường, Push To Talk là một quá trình bao gồm 4 bước : ghi, gửi, tải, chơi. Viber làm tất cả 4 cùng một lúc, khiến cho việc gửi và nhận tin nhắn âm thanh cũng như thời gian chờ đợi giữa các tin nhắn thoại là gần như tức thời, khác xa so với các ứng dụng OTT khác như Zalo, Wechat…
Tại Việt Nam, Viber đang dần củng cố vị trí của mình. Hồi tháng 9 năm nay, Zalo tuyên bố đạt hơn 5 triệu người dùng. Nguồn tin của TechInAsia cho hay hiện tại con số đã tăng gần 7 triệu người dùng. Nói cách khác, Zalo đang bám đuổi quyết liệt Viber. Các dịch vụ khác như WeChat, KakaoTalk khá dè dặt khi chưa công khai số người dùng.

Xu thế phát triển của ứng dụng Viber
Trong tương lai, chúng ta có thể chứng kiến cuộc đấu nảy lửa giữa Zalo và Viber. Zalo tung chiêu tiếp thị mạnh mẽ thông qua quảng cáo truyền hình và ngoại tuyến, trong khi Viber chỉ mới tập trung vào châu Á. Tin đăng mới nhất trên Twitter của Talmon Marco là dấu hiệu rõ ràng cho thấy công ty đang chú ý tới thị trường này nhiều hơn. Thực tế, theo số liệu Viber công bố hồi tháng 1/2013, trong số 160 triệu người dùng có 50 triệu người đang sống tại châu Á.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét