Viber tìm hiểu và bắt đầu xâm nhập thị trường Việt Nam
Viber dự đoán đến cuối năm 2013, số lượng người dùng tại Việt Nam sẽ tăng lên từ 7-8 con số, tức là hàng triệu - chục triệu người dùng. Tuy nhiên, trước câu hỏi liệu Viber có “gia nhập” thị trường Việt Nam hay không khi mà các dịch vụ OTT khác, như Line, KakaoTalk đang đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động truyền thông và quảng bá nhằm thu hút người dùng, ông Talmon Marco cho rằng dù Viber là ứng dụng được nhiều người dùng nhất Việt Nam, nhưng con số chỉ chiếm khoảng 2% tổng người dùng Viber trên thế giới. Viber nhận thấy Việt Nam là một thị trường tiềm năng, do đó, hãng này đã ra mắt phiên bản tiếng Việt. phiên bản Viber tiếng Việt được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, và cũng loại bỏ nhữn Hiện tại, vị CEO này cho biết chưa thể tiết lộ được về dự định hợp tác với các nhà mạng lớn ở Việt Nam.
Theo một số thông tin, Viber đã liên hệ với các nhà mạng và mong muốn được hợp tác. Trước đó, tại Đại hội di động thế giới (MWC) diễn ra hồi tháng 2 tại Barcelona, ông Marco cũng cho rằng các nhà mạng “thất thu” từ các dịch vụ thoại, nhắn tin do các ứng dụng OTT, như Viber, WhatsApp, và Facebook nên suy nghĩ về việc bắt tay hợp tác chia sẻ lợi nhuận với các OTT. Mới đây, Viber đã kí hợp đồng với nhà mạng Axis (Indonesia) để cho phép người dùng truy cập Viber với giá thành rẻ hơn nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng gói dịch vụ dữ liệu tốt hơn. Viber hiện tại vẫn là nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, mỗi tháng hãy này phải bỏ ra khoản chi phí là 200.000 USD để phát triển và duy trì dịch vụ. Viber khẳng định sẽ không bán quảng cáo trên ứng dụng của mình, và nguồn thu dự tính của họ là thông qua việc bán hình động (sticker) và các gói tài khoản Premium cao cấp với một số tính năng nâng cao. Ngoài ra, Viber cũng sẽ cân nhắc phương án thu phí cuộc gọi đến tất cả các số điện thoại di động và cố định trên thế giới giống như Skype.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét